Toyota An Thành Fukushima: Câu chuyện hài lòng khách hàng tháng 3.2023
TOYOTA AN THÀNH FUKUSHIMA CHIA SẺ CÂU CHUYỆN HÀI LÒNG KHÁCH HÀNG THÁNG 03.2023
HÀNH ĐỘNG NHỎ, Ý NGHĨA LỚN
Tôi là Quốc Khởi, nhân viên rửa xe tại Toyota An Thành Fukushima – TAF, tôi gắn bó với công việc này đã hơn 2 năm. Do đặc thù công việc là vệ sinh xe nên rất nhiều lần chúng tôi phát hiện tài sản của khách hàng để quên trên xe.
Hôm đó, tôi cùng anh đồng nghiệp được phân công vệ sinh xe Innova đã qua sử dụng công ty mới thu mua. Đối với xe đã qua sử dụng, việc dọn xe yêu cầu phải kỹ lưỡng như xe mới 100% để đảm bảo khi khách hàng xem xe, mua xe sẽ cảm thấy hài lòng. Tôi đảm nhận việc vệ sinh nội thất xe, theo thói quen tôi lần lượt hút bụi, vệ sinh ghế da, kiểm tra từng chi tiết trong nội thất.
Khi đưa khăn vào lau hộc để đồ hàng ghế thứ ba, tôi nhận thấy có một vật nhỏ ở bên trong, phát ra tiếng lộp cộp. Tôi nghĩ bụng chắc là một con ốc hay vít gì của xe bị bung ra, lát nữa phải nhờ anh kỹ thuật viên kiểm tra thử mới được. Không ngờ khi lấy vật đó ra thì lại là một chiếc nhẫn vàng kiểu nam, bên trên có hạt đá màu đỏ.
Không suy nghĩ quá nhiều, tôi ngay lập tức thông báo và giao chiếc nhẫn cho quản lý để có phương án trao trả cho chủ nhân chiếc xe rồi lại chuyên tâm làm việc. Sau này, tôi được thông báo nhân viên thu mua xe đã liên hệ với chủ xe, chiếc nhẫn được xác nhận là giả. Tuy nhiên, khách hàng vẫn đánh giá cao và gửi lời cảm ơn tới công ty.
Tôi cảm thấy thật may mắn vì khách hàng đã không bị lạc mất những tài sản có giá trị. Cho dù tài sản đó là giả đi chăng nữa thì chắc chắn rằng ấn tượng đẹp khách hàng dành cho cho công ty chúng tôi là thật. Với tôi, hành động này không phải điều gì quá ghê gớm và tôi sẽ vẫn tiếp tục thực hiện nó. Bởi điều đó là trách nhiệm tôi đặt ra đối với công việc, với công ty, với khách hàng và hơn nữa là đối với chính lương tâm của bản thân mình!